Vỏ xe máy

Cam xe máy là gì? Cách tăng cam xe máy có đơn giản?

Ngày nay, xe máy là phương tiện thuận tiện nhất giúp chúng ta tham gia giao thông. Bạn có biết rằng, theo thống kê của Bộ Giao Thông Vận Tải thì xe máy chiếm 86% trong các phương tiện di chuyển giao thông hiện nay?. 

Hơn nữa, xe máy có rất nhiều bộ phận mà thậm chí chúng ta không thể nào biết tới. Như bộ phận cam xe máy, hiện nay có rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu cam xe máy là gì?. Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bộ phận này thì hãy cùng Long Phụng xem ngay bài viết này nhé!

Cam xe máy là gì?

Cam xe máy hay còn có tên gọi gần gũi hơn là xích cam xe máy. Nó được sử dụng trong cơ cấu phối khí chuyên dụng cho động cơ 4 thì. Thường thì tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, cam xe máy sẽ chia ra làm 2 loại. Đó là cam đơn và cam kép. 

Cam đơn thì thường được dùng trong hệ thống cam đơn như xe số và một số dòng xe đời cũ. Còn cam kép được sử dụng cho những chiếc xe tay ga khá phổ biến hiện nay.

Cam xe máy

Trục cam xe máy là gì? Cấu tạo của trục cam xe máy

Trục cam xe máy là bộ phận rất quan trọng và cần thiết cho hệ thống động cơ. Sự điều chỉnh của trục cam về độ chính xác có tác động trực tiếp đến hiệu quả của quá trình đốt cháy cũng như hiệu suất hoạt động của động cơ. 

Hệ thống trục cam xe máy đóng vai trò như một bộ phận đóng mở xupap. Điều này tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho quá trình nạp và xả thải khí ở động cơ xe máy. Vậy cấu tạo của bộ phận này như thế nào? Dưới đây là thông tin mà Long Phụng gửi tới bạn đọc!

Trục cam xe máy thường sẽ chia ra làm 2 loại. Đó là cam hút và cam xả. Nhưng cũng có loại vừa là cam hút và đồng thời cũng là cam xả. Trục cam bao gồm vấu cam nạp, cam xả và cổ trục. 

Chắc hẳn đọc đến đây, bạn sẽ thấy nó trông thật đơn giản đúng không?. Tuy nhiên, các vấu cam đòi hỏi cần phải có sự sắp xếp một cách thật chính xác, đúng kỹ thuật đã định sẵn. Từ đó làm cho những pha làm việc của xilanh cùng với hệ thống phân phối khí thực hiện đồng thời với nhau.

Bạn có muốn tìm hiểu về cấu tạo của khóa chống trộm xe máy hiện nay?

Cấu tạo trục cam xe máy

Vấu cam:

Vấu cam xe máy

Cổ trục: 

Tác dụng và nguyên lý làm việc của cam xe máy

Cam xe máy thường được người ta ví von như một cái “xích to”. Nó có tác dụng cực kỳ to lớn trong hoạt động của hệ thống động cơ của xe gắn máy. Vậy tác dụng và nguyên lý làm việc của nó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tác dụng:

Thế bạn đã biết tác dụng của việc làm nồi xe máy là gì chưa?

Nguyên lý làm việc:

Cách tăng cam xe máy? Nguyên nhân và cách xử lý

Nếu sau một thời gian dài bạn không hoạt động, xe máy của bạn tất nhiên sẽ gặp phải một số vấn đề hỏng hóc. Đương nhiên cam xe máy cũng không thể tránh khỏi điều đó. Hơn nữa, chúng lại có nhiệm vụ làm việc trong môi trường ma sát tương đối lớn. Chính vì vậy, vấn đề đang được đặt ra ở đây là tăng cam xe máy là gì?, cách tăng cam xe máy như thế nào?. Nguyên nhân và cách xử lý của nó ra sao? Tất cả sẽ có sau đây.

Hiện tượng:

Tăng cam xe máy là hiện tượng động cơ xe của bạn bị kêu lọc xọc ở phía bên trái. Tình trạng này sẽ xảy ra khi bạn thực hiện việc nổ máy đầu tiên trong ngày hoặc khi máy nguội hẳn. Tùy vào mức độ thì tiếng kêu sẽ nhanh mất hoặc lâu hơn. 

Nguyên nhân: 

Độ dài xích cam bị quá dài. Chính vì điều này mà độ văng của xích hay độ dao động sẽ lớn. Nếu trong trường hợp này, độ dài xích cam không được xử lý, chúng sẽ thường xuyên va vào thành máy và tạo nên tiếng ồn lọc xọc.

Cách xử lý, cách tăng cam xe máy: 

Xem thêm:

Cách xử lý xe máy khi bị ngập nước đơn giản nhất.

Cách khắc phục khi xe máy bị chảy xăng hiệu quả?

Cách tăng cam xe máy

 

Xem đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ được cam xe máy là gì rồi đúng không nào?. Hi vọng bài viết này một phần nào sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về phương tiện di chuyển xe máy của mình. Nếu bạn cần sửa chữa hay thay mới bất kỳ bộ phận gì của xe. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 093. 639. 3918. Long Phụng hy vọng sẽ được phục vụ quý khách hàng một ngày không xa!

Exit mobile version