Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất?

Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất?

Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất?

Vỏ xe máy luôn là bộ phận quan trọng nhất giúp xe có thể vận hành ổn định, an toàn. Việc lựa chọn vỏ xe máy như thế nào phù hợp là rất cần thiết. Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất? Cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất?

Cách chọn vỏ xe máy phù hợp và chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều hãng vỏ xe hiện nay được chế tạo từ công nghệ hiện đại, bậc nhất. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng thế giới. Vỏ xe cũng chia ra nhiều chủng loại như: vỏ chống đinh, vỏ tự vá với tính năng đặc biệt là có thể tự khắc phục lỗ cán đinh trong tích tắc.

>>Xem thêm: Cách phân biệt các loại vỏ xe tốt nhất cho “xế yêu” để chọn đúng loại vỏ xe cần bạn nhé.

Để chọn được vỏ xe máy phù hợp thì bạn hãy dựa trên các tiêu chí sau:

  1. Dựa trên kích thước

Mỗi loại xe máy sẽ có thông số vỏ xe khác nhau, điều này do nhà sản xuất quy định. Để biết chính xác vỏ xe cần mua, thì bạn cần tham khảo xe mình thuộc dòng nào, sử dụng vỏ xe thông số bao nhiêu. Điều này rất thiết yếu, vì nếu bạn có chọn được một sản phẩm vỏ xe tốt như thế nào mà không phù hợp với kích thước bánh mâm thì xe cũng khó vận hành tốt như mong muốn.

Thường thì thông số vỏ xe sẽ được in trên hông vỏ, bạn có thể tự xem cho chính xác. Nếu bạn vẫn ưng ý với vỏ xe mình đang đi thì chỉ cần ra cửa hàng và mua đúng yêu cầu là được. Trong trường hợp, bạn muốn thay thế loại vỏ mới thì nên lưu lại những thông số này để đưa cho người bán biết, họ sẽ lấy đúng sản phẩm mà bạn cần.

Hãy nhớ, nên tìm đến những nhà phân phối xe uy tín, làm việc chuyên nghiệp để có thể mua được vỏ xe chất lượng, giá tốt mà còn được hỗ trợ lắp đặt vào xe của mình nhanh chóng.

>>Tham khảo thêm: Giá vỏ xe Maxxis – thương hiệu vỏ xe được khá nhiều khách hàng yêu thích hiện nay

  1. Dựa trên điều kiện khí hậu

Tùy theo từng vùng miền sinh sống mà có khí hậu đặc trưng riêng biệt mà lựa chọn vỏ xe cho phù hợp. Vì thời tiết cũng như nhiệt độ môi trường ảnh hưởng rất lớn đến tính năng vận hành của xe.

Với những cung đường ướt sẽ liên quan đến cự ly phanh thắng. Ngay sau cơn mưa thì khói bụi, dầu trên đường nhiều hơn, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đồng thời, khi lái xe trên những con đường này sẽ cần cự ly phanh gấp 3 lần so với điều kiện bình thường. Chính vì thế, lựa chọn vỏ xe phải thật tốt, đảm bảo 2 yếu tố là mặt vỏ xe và rãnh gai.

Điều kiện vỏ xe máy ma sát với mặt đường sẽ khiến nước tích tụ ở các rãnh và thoát ra khỏi bề mặt rơi xuống đường. Do đó, cần 2 điều kiện trên để đảm bảo khả năng vận hành an toàn cho người dùng.

>>>Bạn có biết: Vỏ xe không ruột đang được khá nhiều người yêu thích không, click tại đây để xem đánh giá về loại vỏ xe này nhé.!

Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất?

  1. Dựa trên điều kiện sử dụng

Với những ai thường xuyên lái xe trên cung đường phức tạp, đường cao tốc hay đường trong thành phố. Mỗi địa hình sẽ yêu cầu những tính năng vỏ xe riêng biệt.

Ví dụ: Nếu lái xe trong thành phố, thì vỏ xe cần chọn phải có những yếu tố chính là cự ly phanh nhỏ nhất khi di chuyển ở điều kiện đường khô và đường ướt.

Tiếp đến, độ bền là vấn đề phải được quan tâm nhất, vì mỗi lần hãm phanh dừng hoặc chạy thì khối mặt vỏ sẽ tiếp xúc mạnh với mặt đường gây biến dạng. Nếu chọn loại vỏ không tốt sẽ gây ra sự mài mòn nhanh và dễ trượt khi lái. Hãy lựa chọn vỏ xe có độ bền cao.

>>>Tham khảo thêm: Một số dấu hiệu cho thấy bạn nên thay lốp mới ngay tức khắc cho xế yêu.

Làm thế nào để lựa chọn vỏ xe phù hợp nhất? Ngoài 3 yếu tố trên đây thì bạn cần phải tìm đến nhà phân phối vỏ xe uy tín để được tư vấn và tham khảo các dòng vỏ xe phù hợp với “xế” mà bạn đang đi. Có như vậy, sẽ tránh rơi vào tình trạng mua phải hàng kém chất lượng và không được hỗ trợ quyền lợi về sau.

Cửa hàng Long Phụng từ hào là một trong các địa điểm cung cấp và sử chữa xe máy uy tín chất lượng nhất nhì tại HCM. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hổ trợ chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé.