Lọc gió nào tốt nhất cho xế yêu Sonic hiện nay?|Long Phụng

Nên sử dụng loại lọc gió nào tốt nhất cho xế yêu Sonic hiện nay?

loc-gio-cho-xe-sonic

Tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu lọc gió cho xe Sonic với các thương hiệu phổ thông đến nổi tiếng. Vậy nên sử dụng loại lọc gió nào tốt nhất cho xế yêu Sonic ?. Để có thể có được câu trả lời thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Giới thiệu về lọc gió xe máy

Lọc gió có vai trò rất quan trọng trong việc hoạt động của xe máy. Việc lọc gió có vấn đề sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất vận hành và sử dụng nhiên liệu của xe máy.

loc-gio-cho-xe-sonic
Lọc gió đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động xe máy

Tác dụng của lọc gió xe máy

Lọc gió có vai trò đưa vào bộ chế hòa khí không khí sạch, làm tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu của xe.

Lọc gió có công dụng lọc luồng không khí vào trong buồng đốt, giúp loại bỏ nước, bụi bẩn,… .Ngoài ra còn có các tạp chất ra khỏi không khí để có luồng không khí sạch vào buồng đốt làm tăng suất đốt cháy nhiên liệu hơn. 

Nếu lọc gió bẩn sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến buồng đốt nhanh bị hỏng do đó cần thận trọng khi lọc gió bị hỏng.

Theo bạn thì sử dụng vỏ xe pirelli cho xe sonic 150 có tốt không? Có an toàn?

Tại sao phải thay lọc gió xe máy?

Sau thời gian sử dụng bụi bẩn tích tụ khiến lọc gió mất đi tác dụng. Lọc gió trong quá trình sử dụng với tác dụng lọc không khí nên sẽ giữ lại trên bề mặt các bụi bẩn, thậm chí là nước ẩm. Do vậy nếu lượng chất bẩn này tăng lên sẽ làm không khí khó vào trong buồng đốt làm hiệu suất cháy của nhiên liệu không cao, dẫn đến tốn nhiên liệu. Việc không đốt hết nhiên liệu cũng là nguyên nhân khiến khói xe có màu trắng, ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe.

Khi lọc gió bị hỏng thì cần thay ngay tránh trường hợp tình trạng hỏng lọc gió kéo dài dẫn đến hỏng các bộ phận sẽ rất khó khăn.

loc-gio-cho-xe-sonic-4
Thay lọc gió xe máy tránh tình trạng hỏng hóc

Khi nào thì thay lọc gió xe máy?

Đối với lọc gió mút:

  • Các dòng xe cũ như Honda Wave, Honda Dream hoặc xe của Piaggio thì thường sử dụng loại lọc gió mút.
  • Định kỳ khoảng 2 tháng hoặc 1000km bạn nên tháo lọc gió ra giặt sạch  phơi khô, thấm dầu nhờn sạch sẽ và lắp vào máy.

Đối với lọc gió dạng giấy ép:

  • Loại lọc gió này không thể vệ sinh mà chỉ có thể thay thế định kỳ. Vì bằng giấy ép nên không thể giặt sạch hoặc dùng ống thổi khí thì bụi vẫn có thể bám trên các khe không thể sạch bẩn.

Vệ sinh lọc gió chỉ là giải pháp tạm thời sau một thời gian ẩm và bịu baarnsex làm lọc gió cản trở gió khác nhiều nên cần phải thay. Theo khuyến cáo thì xe máy nên thay lọc gió sau 6000 – 8000km. Nhưng nếu xe hay di chuyển trong khu vực quá nhiều bụi bẩn hoặc bị thấm nước thì thay sớm hơn dự định, khoảng 3500 km thì thay thế.

Việc thay lọc gió xe máy có cần thiết? Bạn nghĩ như thế nào?

Nên sử dụng loại lọc gió nào tốt nhất cho xế yêu Sonic hiện nay?

Hiện nay lọc gió trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau. Sau đây là các loại lọc gió tốt nhất dành cho xế yêu Sonic hiện nay.

Lọc gió K&N cho xe sonic

Lọc gió K&N cho xe Sonic chính hãng USA gắn như zin, lọc gió độ Sonic với thương hiệu K&N. Giúp lọc khí tốt hơn, cải thiện nhiên liệu, tăng lưu lượng khí nạp. Nhẹ nhàng vận hành dạng lọc vĩnh cửu có thể vệ sinh lại sử dụng nhiều lần.

Lọc gió K&N HA -1416 cho xe Sonic vừa lọc tốt vừa tăng lưu lượng gió nạp. Còn giúp động cơ tăng tốc hiệu quả, máy vận hành nhẹ nhàng rõ rệt bởi nó luôn đảm bảo tỷ lệ gió. Xăng ổn định nhất là khi chạy đường trường và tăng tốc.

loc-gio-cho-xe-sonic-2
Lọc gió K&N cho xe Sonic

Lọc gió DNA cho xe sonic

Lọc gió DNA chính hãng sản xuất tại Hy Lạp.

Lọc gió DNA chính hãng dành riêng cho Honda Winner, Sonic thương hiệu nổi tiếng Châu Âu nằm trong tốp thế giới. Với chất liệu bằng lưới lọc có thể vệ sinh lại tái sử dụng được trên 100 lần ( 6000km mỗi lần vệ sinh ), cho thời gian sử dụng bền bỉ. 

Bên cạnh đó với thiết kế “play and plug” người dùng chỉ cần thay thế cho lưới lọc zin của xe mà không cần thay đổi hay chế kết cấu nguyên bản của xe.

Lọc gió DNA thích hợp để thay thế lọc gió zin với lợi thế là nạp lượng gió mạnh làm tăng hiệu suất của động cơ, tái về sinh sử dụng trọn đời và sử dụng bền bỉ.

Lọc gió BMC cho xe sonic

Lọc gió cho xe Sonic với thương hiệu lọc gió BMC chính hãng sản xuất tại Italy. Lọc gió BMC giúp tăng mã lực so với lọc zin, lấy gió tốt hơn, lọc sạch 99% bụi bẩn khi gió hút pô air.

Lọc gió BMC gắn xe Sonic đúng chuẩn zin chỉ Play and Plug.

Bỏ túi ngay nếu bạn vẫn chưa rõ về các bước lọc gió xe máy là làm những gì nhé!

Lọc gió lưới thép cho xe Sonic

loc-gio-cho-xe-sonic-5
Lọc gió lưới thép cho xe sonic

Lọc gió lưới thép cho Sonic là lọc gió vĩnh viễn khi bám bẩn có thể vệ sinh sạch sẽ rồi sử dụng lại.

Lọc gió lưới thép dành cho Sonic giúp tăng mã lực so với lọc zin, lấy gió tốt hơn, lọc gió 99% bụi bẩn khi gió hút vào pô air. Lọc gió gắn xe Sonic đúng chuẩn zin chỉ Plug and Play.

Lời kết

Trên đây là các loại lọc gió nên sử dụng cho xe sonic mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn chọn được loại lọc gió tốt nhất cho xế yêu Sonic của mình. Nếu các bạn còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Long Phụng chúng tôi để được tư vấn nhanh kịp thời qua địa chỉ:

Website: https://voxemay.vn/    or    https://phutunglongphung.com/

Email:   lebaoquangviet1@gmail.com

Số điện thoại: 0936 39 39 18

Địa chỉ:   904 Nguyễn Chí Thanh , P.4 , Q.11, TPHCM

Thời gian mở cửa:   8h AM – 5h30 PM