Chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 như thế nào là dễ mà đúng nhất?. Có phải anh em Vario cũng đang quan tâm đến vấn đề này?. Vậy thì hãy lưu ngay chi tiết cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 đơn giản mà hiệu quả nhất trong bài viết này nhé!.
Cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160?
Đối với loại phuộc Nitron cho Vario 160 này thì sẽ tùy vào các đời mà bạn có thể tùy chỉnh 3 thông số Preload – Compression – Rebound phù hợp với tùng điều kiện sử dụng khác nhau.
Và đặc biệt là hãy nhớ một cách đơn giản rằng chỉnh Preload là chỉnh “Tải trọng”, chỉnh Compress là chỉnh “Tốc độ” và chỉnh Rebound là chỉnh “tốc độ Hồi lên”. Chi tiết chỉnh như thế nào thì chúng ta cùng đi sâu hơn bài viết này nhé!
Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau Nitron (Preload)
Với cách chỉnh này chúng ta sẽ chỉnh độ nén của lò xo, giúp tùy chỉnh tải trọng 1 hoặc 2 người cho phù hợp với điều kiện đường khác nhau. Cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 với chức năng Preload này là: chỉnh mềm thích hợp cho việc xe đi nội thành, và chỉnh cứng cho quá trình chạy với tốc độ cao.
Để chỉnh độ nén lò xo phuộc bình dầu cho Vario 160 thì bạn cần phải tiến hành các bước sau:
- Bước 1: Xoay vòng trên ngược chiều với chiều kim đồng hồ(unlock)
- Bước 2: Chỉnh vòng dưới, nếu phuộc mềm mà muốn tăng độ nén thì nên xoay cùng chiều kim đồng hồ(mũi tên chiều increase (+)). Còn nếu ngược lại, phuộc cứng muốn chỉnh mềm thì xoay ngược lại.
- Bước 3: Sau đó tiến hành lock vòng trên lại và lock vừa tay theo chiều của kim đồng hồ.
Lưu ý: Nếu phuộc không quá cứng hoặc không quá mềm thì nên chỉnh từng vòng một. Đặc biệt không nên chỉnh quá mềm sẽ khiến cho phuộc nhún hết hành trình vận hành, sẽ dễ gây bể phốt, hoặc xì dầu.
Chỉnh tốc độ nén phuộc sau Nitron (Compression)
Khi chỉnh độ nén của phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160 sẽ có tác dụng mở/khóa đường dầu, quyết định được tốc độ nhanh/chậm khi nhún của phuộc. Để chỉnh được độ nén của phuộc bằng cách vặn núm nhựa nằm trên bình dầu với các nấc phát ra tiếng click. Thông thường sẽ có từ 2x đến 3x nấc(tùy dòng).
Vặn núm trên bình dầu về hết vị trí (-), rồi sau đó tiến hành chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, như:
- Vặn núm hướng cùng chiều kim đồng hồ đóng (+), sẽ có được cảm giác nhún xuống chậm, cứng hơn.
- Còn vặn ngược chiều kim đồng hồ mở(-), sẽ có cảm giác nhún xuống nhanh và mềm hơn.
>>>Có thể bạn chưa biết:
Nhớt tốt nhất cho Honda Vario 160.
Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau Nitron (Rebound)
Việc chỉnh này có tác dụng tùy chỉnh độ nhanh/chậm của ty phuộc sau khi đã nhún hết hành trình của phuộc. Và cách chỉnh Rebound phuộc bình dầu Nitron cho Vario 160 bằng cách vặn núm nằm dưới chân phuộc, theo chiều ngược kim đồng hồ, cho tới khi đóng hoàn toàn rồi tiến hành tăng chỉnh như sau:
- Chỉnh ngược chiều kim đồng hộ là đóng rebound, tốc độ hồi sẽ lên chậm
- Chỉnh thuận chiều kim đồng hồ là mở rebound, tốc độ hồi sẽ lên nhanh.
Những lưu ý khi chỉnh phuộc sau bình dầu Nitron cho Vario 160
- Theo nguyên tắc, thấy xe bồng bềnh là phuộc mềm, còn thấy xe bị dằn sốc là phuộc cứng. Và tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể tùy chỉnh khác nhau.
- Nên ưu tiên chỉnh Compression và Rebound trước. Và nên để Preload nguyên bản, bởi đây là thông số tối ưu cho tùng dòng xe, ngoại trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng đặc biệt.
- Nên chỉnh thông số của 2 chế độ Compression và Rebound theo sổ hướng dẫn của phuộc.
- Và sau đó nếu cần tăng chỉnh hãy vặn mỗi lần 2 click cho tới khi ưng ý.
Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160 rồi đúng không nào. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp cho bạn chăm sóc được cho xế cưng của mình tốt hơn. Và đừng quên theo dõi và liên hệ cho Long Phụng để được tư vấn chi tiết nhất khi cần bạn nhé!