NOTE ngay 6 điểm yếu của xe Honda SH 2019 | Vỏ xe máy

Bật mí những điểm yếu của xe Honda SH 2019

So với các dòng xe cùng hãng, SH 2019 hao xăng hơn. 

Honda SH 2019 là một chiếc xe tay ga thuộc phân khúc hạng sang tại Việt Nam. Chiếc xe này được đánh giá là thiết kế sang trọng, vận hành êm ái, độ bền cao. Tuy nhiên, chiếc xe này cũng tồn tại một vài điểm yếu. Cùng tìm hiểu chi tiết những điểm yếu của xe sh 2019 ấy là gì qua bài viết dưới đây nhé!

1. Rung và kêu dàn nhựa

Đây là một trong những điểm yếu của chiếc xe SH đời 2019 được rất nhiều người phản ánh. Trong thời gian đầu sử dụng, thường từ khoảng 1000-2000km, xe chạy khá êm ái. Tuy nhiên, sau quãng đường này, nhiều người dùng thấy xe có hiện tượng bị rung. Thậm chí xe còn phát ra tiếng kêu rè rè khiến họ cảm thấy khó chịu. Đặc biệt là khi di chuyển với vận tốc 30 – 40km/h.

Lỗi nãy được cho là xuất phát từ dàn nhựa ở phần đầu của chiếc xe SH 2019. Nhiều người đánh giá phần đầu này được thiết kế khá lỏng lẻo. Đó chính là nguyên nhân khiến đầu xe bị rung và phát ra tiếng kêu rè rè khiến khách hàng khó chịu.

diem-yeu-cua-xe-sh-20219
Xe SH 2019 có điểm yếu là bị rung và kêu dàn nhựa;

2. Còi bé

Đây là một điều nhiều khách hàng sử dụng dòng xe SH phiên bản 2019 phàn nàn. Theo quy định, còi xe là thiết bị bắt buộc phải có trên các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông. Nó là loại tín hiệu cảnh báo, hay một thứ công cụ yêu cầu các phương tiện khác phải nhường đường.

Khi tham gia giao thông, chiếc xe của bạn nhất thiết phải có còi. Và đặc biệt là ở môi trường đô thị đông đúc, chiếc còi lại càng phát huy tác dụng. Tuy nhiên, với mẫu xe SH 2019, tiếng còi quá bé đôi khi không giúp đảm bảo an toàn khi đi đường. Người bên cạnh khó có thể nghe thấy tiếng còi của xe vào giờ tan tầm hay khi bạn muốn xin đường…

Nhiều người đã chọn giải pháp thay ngoài một chiếc còi có âm thanh lớn hơn. Vì thế, đây là một điểm yếu của SH 2019 khiến nhiều người không thích.

Bạn đã biết nguyên nhân gây xe sh bị chết máy đột ngột là gì chưa?

3. Lốp trơn

Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng khi tham gia giao thông. Trong trường hợp đi lại bình thường, tốc độ chậm, lốp xe SH 2019 không quá mất điểm. Tuy nhiên, khi đi với tốc độ cao, lốp của dòng xe này được đánh giá là khá trơn trượt. Cấp độ càng tăng cao khi di chuyển trong các điều kiện thời tiết bất lợi như mưa gió.

Việc lốp xe trơn, ít bám đường sẽ khiến người sử dụng dễ gặp các tình huống trơn trượt nguy hiểm khi vào các khúc cua, đi nhanh hay gặp các cung đường khó đi. Đó là lý do nhiều người phải chọn thay các loại lốp chất lượng hơn như Michelin, Dunlop cho dòng lốp nguyên bản của SH 2019.

diem-yeu-cua-honda-sh-2
Lốp xe SH 2019 được đánh giá là dễ bị trơn trượt khi đi với tốc độ cao

4. Bộ côn chưa hoàn hảo

Hiểu đơn giản côn xe máy là bộ phận nối hai trục của xe lại với nhau. Nó đảm bảo cho xe vận hành êm ái và trơn tru. Đối với dòng xe SH 2019, bộ côn được đánh giá là chưa hoàn hảo. Vì thế, xe chạy chưa thực sự khỏe, bốc, việc tăng giảm số chưa trơn tru…

Nhiều khách hàng sử dụng SH 2019 cho biết xe bị hụt ga khi xe chạy ở tốc độ thấp. Hoặc xe có hiện tượng giật giật như kiểu sắp hết xăng. Tuy nhiên, khi đi với tốc độ nhanh thì lại không bị như vậy. Vì thế, dù là chiếc xe hạng sang nhưng SH 2019 thực sự chưa hoàn hảo so với giá bán cao ngất ngưởng của nó.

Song nhiều thợ sửa xe máy kinh nghiệm cho hay, các dòng xe của Honda gần như đều mắc phải lỗi này. Vì thế, nó đến từ lỗi nhà sản xuất chứ không hẳn là riêng dòng xe SH 2019. Và để khắc phục điều này, bạn có thể chọn cách vệ sinh bộ côn thường xuyên.

Xem thêm: Top các loại phuộc xe chất lượng cho xe sh .

5. Giá bán cao

SH là một trong những chiếc xe hạng sang của hãng Honda tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, động cơ bền bỉ… Chiếc xe này cũng cho cảm giác đầm và chắc tay khi lái.

Cũng chính bởi những ưu điểm này nên giá bán của SH 2019 khá cao. Thêm nữa, mẫu xe này cũng được thị trường rất ưa chuộng, rất nhiều khách hàng tìm mua. Vì thế, mức giá của chiếc xe này cũng bị đội cao hơn so với mức giá niêm yết của nhà sản xuất.

6. Tiêu hao nhiên liệu

Việc SH 2019 đi ngốn xăng cũng là điểm yếu mất điểm của dòng xe này. Tuy nhiên, đây là đánh giá dựa trên việc so sánh các mẫu xe cùng do hàng Honda sản xuất. Còn so với các thương hiệu khác cùng phân khúc, SH 2019 vẫn được đánh giá là tiết kiệm xăng hơn.

So với các dòng xe cùng hãng, SH 2019 hao xăng hơn. 
So với các dòng xe cùng hãng, SH 2019 hao xăng hơn

Chiếc xe SH 2019 với nhiều ưu điểm rất được khách hàng yêu thích. Bên cạnh đó nó cũng có một vài điểm yếu như chúng tôi kể trên. Không riêng SH mà rất nhiều dòng xe khác cũng vậy. Luôn tồn tại song song cả ưu điểm và khuyết điểm. Hy vọng với những điểm yếu của xe sh 2019Long Phụng chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng xế yêu 2019 một cách tốt nhất. Chúc các bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý và an toàn trên mọi cung đường!