Nồi xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì? | Vỏ xe máy

Nồi xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì?

noi-xe-tay-ga-di-duoc-5000-km-can-thay-nhung-gi-2

Nồi xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì?, sửa chửa những gì hay cần bảo dưỡng bộ phận nào?. Có phải bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này?. Hãy cùng Long Phụng xem câu trả lời ở bài viết này bạn nhé!. 

Nồi xe tay ga đi được 5.000 km cần thay những gì?

Thường đối với con số 5000 km khi xe tay ga chạy được thì sẽ không làm ảnh hưởng gì đến bộ nồi. Bởi đa số các chi tiết nồi đều có tuổi thọ cũng khá cao, vậy nên nếu xe tay ga chạy được 5.000 km thì tốt nhất bạn chỉ nên đi vệ sinh nồi xe, và kiểm tra tình trạng các chi tiết của nồi xe thôi.

Còn nếu xế cưng của bạn gặp phải các trường hợp như: bố ba càng ăn không đều, hay chuông nồi bị xước thì lúc này sẽ tùy vào tình huống mà bạn xử lý. Nếu bị nhẹ thì bạn có thể đem đến tiệm xử lý rồi lắp vào sử dụng tiếp, còn nếu nặng hơn thì phải thay mới để tránh được hiện tượng bị rung đầu ga khi lên ga.

  • Đối với bi nồi: xe tay ga đi được 5000 km thường cũng sẽ xuất hiện những tình trạng như bị mòn ít hoặc bị móp nhẹ. Hiện tượng này bạn cũng có thể vệ sinh và sử dụng tiếp để tiết kiệm được phần nào chi phí.
  • Dây Curoa: Đây là phụ tùng có độ bền khá cao, nên bạn cứ kiểm tra xem dây curoa định kỳ nếu thấy không bị nứt hay gãy răng, tưa 2 bên hông thì có thể tiếp tục sử dụng.

???Có phải bạn đang thắc mắc:

Giá làm nồi xe máy hiện nay?

Tác dụng của làm nồi xe máy là gì?

noi-xe-tay-ga-di-duoc-5000-km-can-thay-nhung-gi-2
xe tay ga chạy được 5.000 km thì tốt nhất bạn chỉ nên đi vệ sinh nồi xe

BONUS: Nồi xe tay ga đi được 20.000 km cần thay những gì?

Sau đây sẽ là những bộ phận bạn nên chú ý và thay khi nồi xe tay ga đã đi được 20.000 km:

Thứ nhất là dây curoa, tiếp đến là 2 cái mâm bi, cái chuông và bộ sên cốt. Nếu các bộ phận này hoạt động tốt thì sẽ giúp cho xe của bạn chạy được nhẹ hơn, không bị rung đầu xe.

Còn đối với nồi xe thường có những cái lỗ thoát bụi, bên trong là 5mm, bên ngoài có từ 2,5 đến 3mm. Được cấu tạo là bên ngoài khoan lớn bên trong khoan nhỏ, giúp cho bụi bẫn dễ dàng thoát ra ngoài mà không vào trong được. Vậy nên nếu nồi xe bị quá bụi hay không thoát bụi ra được nữa thì bạn cần phải vệ sinh và thay mới khi cần thiết. Về mặt nhám thì bạn đừng sợ mòn bố mà dùng để xăng rê bố(chỉ khi ráp bố 1 càng thì mới cần xăng rê), bố 3 càng thì không cần thiết phải thay.

Đặc biệt là khi cáp bố 1 càng thì chắc chắn sẽ có dung sai, độ dung sai là 1gr, nên phần nhám và phần chuông zin sẽ không bị rung đầu xe và cũng không nhất thiết phải thay. Sẽ thay cái nồi xe khi xe chạy cùng đường đèo, dốc được 15 – 20.000 km.

noi-xe-tay-ga-di-duoc-20000-km-can-thay-nhung-gi
Nồi xe tay ga đi được 20.000 km cần thay những gì

Nên bảo dưỡng nồi xe tay ga khi chạy được 5000 km ở đâu uy tín?

Bạn đang tìm địa chỉ bảo dưỡng và thay nồi xe tay ga khi xe chạy được 5000 km?. Vậy thì hãy đến với Long Phụng ngay hôm nay nhé!. Long Phụng, một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là nơi bảo dưỡng nồi xe tay ga chất lượng uy tín và giá phải chăng nhất tại thị trường Hồ Chí Minh.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao trong nhiều năm kinh nghiệm, vui tính, Long Phụng cam kết sẽ luôn là nơi cung cấp dịch vụ làm nồi xe ga hoàn hảo, uy tín nhất, kể cả những khách hàng khó tính.

Có thể bạn quan tâm: địa chỉ làm nồi xe ít hao xăng giá rẻ tại HCM.

noi-xe-tay-ga-di-duoc-5000-km-can-thay-nhung-gi
Long Phụng – địa chỉ bảo dưỡng và thay nồi xe tay ga khi xe chạy được 5000 km

 

Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được câu trả lời cho thắc mắc “nồi xe tay ga đi được 5000 km cần thay những gì” rồi đúng không nào?. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc cho xế yêu của mình được tốt hơn.