Cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 đơn giản | Vỏ xe máy

Cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 đơn giản

cach-chinh-phuoc-sau-rcb-binh-dau-vario-160-4

Chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 như thế nào là chuẩn và hiệu quả nhất?. Có phải bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này?. Hãy cùng Long Phụng bỏ túi ngay cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vairo 160 cực đơn giản trong bài viết này nhé.

Cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 

  • Các dòng phuộc RCB cho xe Vario 160 sẽ bao gồm 3 thông số để cho người sử dụng có thể tùy chỉnh để phù hợp với tùy điều kiện của mỗi người. 3 thông số tùy chỉnh đó là chính là Preload, Compression và Rebound.
  • Một trong những cách điều chỉnh đơn giản nhất mà người dùng cần phải nhớ đó là: Preload – tải trọng, Compress – chỉnh tốc độ nhún xuống,  Rebound – chỉnh tốc độ hồi lên.
cach-chinh-phuoc-sau-rcb-binh-dau-vario-160-4
Cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu vario 160

Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau RCB (Preload)

Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau RCB là điều chỉnh độ nén thích hợp với trọng tải chở 1 hoặc 2 người và điều kiện bề mặt đường xá khác nhau. Điều chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 với tải trọng phù hợp sẽ giúp ích cho việc đi lại, di chuyển trong nội thành và điều chỉnh độ cứng phù hợp với tốc độ chạy cao.

Các bước để điều chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau RCB cho Vario 160

  • Bước 1: Mở chốt khóa có hình lục giác trên volume tăng chỉnh lò xo.
  • Bước 2: Chỉnh volume tăng giảm. Nếu phuộc còn mềm, để tăng độ nén lên ta xoay volume cùng chiều với kim đồng hồ (Increase). Nếu phuộc còn cứng, muốn chỉnh cho phuộc mềm ra thì ta chỉ việc xoay ngược lại chiều kim đồng hồ.
  • Bước 3: Tiến hành khóa lại chốt như bước 1 đã làm.

Nếu phuộc ở trạng thái bình thường, không quá cứng hay là không quá mềm thì ta nên điều chỉnh từng vòng một. Không nên điều chỉnh quá mềm sẽ gây ra tình trạng phuộc nhún dẫn đến dễ bể phốt, xì dầu.

Bạn có muốn biết: top phuộc sau tốt nhất cho Vario 160 hiện nay?

cach-chinh-phuoc-sau-rcb-binh-dau-cho-vario-160-1
Chỉnh độ nén lò xo của phuộc sau RCB cho Vario 160

Chỉnh tốc độ nén phuộc sau RCB (Compression)

Phuộc sau của bình dầu RCB cho Vario 160 trong khi điều chỉnh độ nén thì sẽ có công dụng open hoặc close đường dầu. Sự quyết định tốc độ chạy của xe là nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào độ nhún xuống của phuộc sau RCB. Các bước thực hiện chỉnh tốc độ nén phuộc gồm:

– Điều chỉnh độ nén của phuộc bằng cách vặn volume nhựa nằm ở phía trên bình dầu cùng các nấc phát ra tiếng. Thường sẽ có trong khoảng từ 2x đến 3x nấc tùy dòng. 

– Vặn volume trên bình dầu về cuối cùng tại vị trí (-) rồi bắt đầu tiến hành điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng như:

  • Vặn volume xoay theo cùng chiều với kim đồng hồ (+) sẽ làm cho xe có nhịp nhún xuống chậm hơn và cứng cáp hơn.
  • Vặn volume theo ngược chiều kim đồng hồ (-) sẽ làm cho xe có nhịp nhún xuống nhanh hơn và mềm hơn.
cach-chinh-phuoc-sau-rcb-binh-dau-cho-vario-160-2
Chỉnh tốc độ nén phuộc sau RCB cho Vario 160

Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau RCB (Rebound)

Điều chỉnh tốc độ hồi phuộc sau RCB cho xe Vario 160 có công dụng là tùy chỉnh tốc độ hồi nhanh hoặc chậm của phuộc  khi đã nhún kết thúc hành trình phuộc.  

Cách chỉnh tốc độ hồi phuộc bình dầu RCB bằng cách xoay volume nằm phía dưới của chân phuộc theo chiều ngược với chiều kim đồng hồ tới khi đóng khóa toàn bộ, rồi tiến hành điều chỉnh như sau:

  • Điều chỉnh xoay theo ngược chiều kim đồng hồ là close rebound, làm cho tốc độ hồi lên chậm hơn.
  • Điều chỉnh xoay theo cùng chiều kim đồng hồ là open rebound, tốc độ hồi lên nhanh hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Top nhớt tốt nhất cho Vario 160.

Cách chỉnh phuộc sau Nitron bình dầu cho Vario 160.

cach-chinh-phuoc-sau-rcb-binh-dau-cho-vario-160-3
Chỉnh tốc độ hồi phuộc sau RCB cho Vario 160

Những lưu ý khi chỉnh phuộc sau bình dầu RCB cho Vario 160

Khi cảm thấy xe bồng bềnh có nghĩa là phuộc bị mềm. Khi cảm thấy xe bị dằn xóc có nghĩa là phuộc bị cứng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể tùy chỉnh theo từng mức độ khác nhau.

Nên ưu tiên việc điều chỉnh Compression và Rebound trước tiên. Nên để Preload ở vị trí ban đầu nguyên bản vì đây chính là là số liệu tối ưu nhất cho từng dòng xe. Ngoại trừ trường hợp mà người dùng có nhu cầu sử dụng ở trong các trường hợp đặc biệt.

Ở ngay tại chế độ Compression và Rebound thì người dùng cần phải điều chỉnh theo số liệu mà tài liệu đã hướng dẫn.

Tiếp theo nếu có nhu cầu tăng chỉnh thì người dùng nên vặn volume mỗi lần 2 cái cho tới khi đã đạt đến mức mà người dùng cần thiết và ghi nhớ số liệu đó.

 

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 Long Phụng cung cấp cho quý bạn đọc. Hy vọng bài viết này của Long Phụng sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng trang bị cho mình một cách chỉnh phuộc sau RCB bình dầu cho Vario 160 tốt và hiệu quả nhất.