Mâm xe máy nào được ưa chuộng nhất 2020

Mâm xe máy nào được ưa chuộng nhất 2020 hiện nay?

mâm xe máy r25

Mâm xe máy hay còn gọi là vành đúc xe máy, là món đồ chơi được khá nhiều người chơi xe săn đón để độ cho xe của mình. Việc lên mâm xe máy độ giúp xe có độ bền, dễ bảo quản và tính thẩm mỹ cao hơn so với bánh căm mà các dòng xe đời cũ hay sử dụng. Bánh mâm xe máy có nhiều loại. Trong bài viết này, hãy cùng  Long Phụng chúng tôi khám phá Mâm xe máy được ưa chuộng nhất 2020 hiện nay nhé!

Mâm xe máy 2020
Mâm xe máy

Phân loại mâm xe máy hiện nay

Trước khi tìm hiểu các loại mâm được ưa chuộng nhất, ta có thể cùng nhau điểm qua 5 thể loại mâm ưa chuộng cùng với đó là ưu nhược điểm để mọi người có lựa chọn tốt nhất nào!

Mâm zin Cast Aluminium (Mâm Nhôm đúc): 

Mâm đúc bằng cách nấu chảy hợp kim nhôm rồi đổ vào khuôn (thường các xe bây giờ cũng sử dụng mâm này, trừ 1 số vành thép đi với căm). Mâm Nhôm đúc có ưu điểm là bền cứng và giá thành hợp lí nhưng nhược điểm là nặng và độ thẩm mỹ không cao.

Bạn nghĩ như thế nào về việc: gắn mâm xe exciter 135 cho xe exciter 150? Liệu có tốt không?

Mâm Forged Aluminium
Mâm Forged Aluminium

Mâm Forged Aluminium (Mâm Nhôm Ép):

Là dòng cao cấp hơn Zin, mâm được làm nóng lên rồi dập bằng máy. Ưu điểm đẹp và nhẹ hơn mâm zin, nhưng vì chất liệu kiểu dáng khiến cho giá thành của mâm rất cao. Một số Mâm Aluminium thông dụng như GaleSpeed, Marchesini…​

Mâm Magnesium (Mâm Magiê): 

Mâm được làm bằng hợp kim Magiê, cũng được làm nóng và dập máy như mâm Aluminium. Ưu điểm của mâm Magiê là nhẹ hơn cả mâm Nhôm Aluminium. Nhược điểm giá thành cao do sự tiện lợi, kiểu dáng và chất lượng, đặc biệt mềm không phù hợp với đường xá gồ ghề ở Việt Nam.

Mâm carbon
Mâm carbon

Mâm Carbon: 

Là mâm được làm từ các sợi carbon. Một số mâm cacbon thông dụng như BST, Dymag, Rotobox. Với ưu điểm là siêu nhẹ cùng với đó là nhược điểm về giá thành siêu đắt. Mọi người hay nghĩ rằng mâm carbon yếu…. nhưng vì mâm carbon được thiết kế để chịu lực tốt theo phương thẳng (phương chạy), còn phương nằm ngang nên khả năng chịu lực kém. Cho nên mâm carbon phù hợp để đi những nơi nhiều ổ gà, ổ voi sẽ. Nhưng khi ngã xe mạnh mà xe đập hay bị đụng ngang rất dễ khiến những nan carbon của xe nứt… 

Mâm Billet Aluminium (Mâm CNC):

Làm mâm nguyên khối rồi chạy CNC theo thiết kế tùy chọn kích thước kiểu dáng mẫu mã nào cũng có và trọng lượng rất nhẹ, tốt và tính thẩm mỹ đẹp và tất nhiên giá thành khá cao.

Bỏ túi ngay mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu bạn nhé!

Top các mẫu mâm xe máy được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu về các loại mâm, chúng ta hãy cùng nhau đến với bảng xếp hạng ngay nhé!

Mâm Kuni: 

Thuộc vào top mâm xe độ bán chạy nhất. Năm nay vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng mâm xe máy nào được ưa chuộng nhất 2020 hiện nay đó chính là mâm Kuni vẫn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Mâm xe máy hiệu Kuni đúc bằng gang. Mâm Kuni dày siêu chắc chắn, không bị rỉ sét, nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn. Thường được độ cho dòng xe Exciter, cặp mâm Kuni to khỏe giúp xế yêu có dàn chân cứng cáp, mạnh mẽ như các xe moto PKL. Sự tiện lợi của mâm Kuni nằm ở việc có thể thay thế mâm zin mà không cần thay lốp, mâm kuni gắn được các loại lốp xe từ 80-140.

Mâm racingboy
Mâm racingboy

Mâm Racingboy

Mâm của hãng độ RCB dành cho các dòng xe phổ thông như Exciter, Winner, Sirius, Wave, Future, Dream, NVX,.. với mẫu mã vô cùng đa dạng, có giá thành hợp lí, phù hợp cho các loại xe. Mâm Racingboy có thiết kế khí động học, thể thao mạnh mẽ, khi gắn lên xe hoàn toàn tương thích không cần chế cháo, giúp cho xe đi đầm và an toàn hơn.

Mâm Asio: 

Mâm Asio cũng là một loại mâm đúc được yêu thích cho những người thích “nghệ” bởi những hình dáng nan hoa nghệ thuật tạo sự khác biệt và nổi bật cho xế yêu. Kiểu dáng thể thao tạo nên sự mạnh mẽ chất ngầu. Mâm Asio đang được rất nhiều người chơi xe quan tâm và lựa chọn để lắp cho xế yêu của mình để tạo sự nổi bật và độ chắc chắn sự khác biệt giúp người chơi xe dễ phân biệt. 

Mâm R3: 

Mâm R3 thuộc loại mâm đúc có thiết kế hình chữ Y thẳng, những nan hoa khỏe khoắn kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau góp phần làm cho xế yêu trở nên sự cuốn hút. 

Kiểu dáng phong cách thể thao giúp cho xe thêm phần mạnh mẽ và cá tính hơn. Nhìn qua thì mọi người có thể thấy mâm R3 có đường nét khỏe khoắn, chắc chắn hơn mâm Asio. Mâm R3 lắp cho xe zin không cần chế, tạo vẻ đẹp phong cách cho xế iu của bạn.

Bạn đã biết đến chương trình miễn phí vệ sinh xe máy tại Long Phụng chưa?

mâm xe máy r25
mâm xe máy r25

Mâm R25:

Mâm R25 là một trong lựa chọn dành cho dân chơi xe độ. Với chất liệu bằng gang đúc cực chắc chắn kết hợp với những nan hoa nghệ thuật được phun nhiều màu khác nhau góp phần tạo nên sự sang chảnh cho xế yêu thể hiện được cá tính của chủ sở hữu. Mâm độ R25 có thể gắn cho xe exciter 150 mâm zin mà không cần chế tác gì thêm.

Bạn nghĩ sao về bài viết Mâm xe máy nào được ưa chuộng nhất 2020 hiện nay? Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc về việc sắm cho mình mâm xe nào phù hợp hãy liên hệ ngay website:  https://voxemay.vn/ hoặc liên hệ  0936 39 39 18 để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi cũng cung cấp những mâm xe với nhiều mẫu mã giá cả phải chăng cho các bạn lựa chọn.