Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xe máy xịn xò nhất 2020|Long Phụng

Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu

long-phung

Muốn giữ được con “chiến mã” của mình được bền lâu và luôn đẹp như mới, bạn cần biết cách chăm sóc, bảo trì và bảo dưỡng thường xuyên. Đối với xe máy, có một số bộ phận cần phải thường xuyên kiểm tra và thay thế. Khi thay thế phụ tùng, bạn cũng cần chọn lựa được hàng chất lượng nhất nữa. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu nhé.

dè chắn bùn cho exciter 150
dè chắn bùn phụ tùng cho exciter 150

Phụ tùng xe máy gồm những gì?

Phụ tùng xe máy gồm khá nhiều bộ phận và linh kiện liên quan đến nhau. Nhờ những phụ tùng này mà chiếc xe của bạn vận hành được trơn tru và hiệu quả nhất. Phụ tùng xe máy được phân thành các nhóm sau:

  •  Nhóm đồ điện: nhóm này bao gồm các phụ tùng chứa hệ thống dây điện, thường là dây nhựa đen, đi cùng với hóa chất chống thấm.
  •  Nhóm bố nồi, bố thắng. Đây là bộ phận hỗ trợ để phanh xe, nếu bộ phận này bị mòn, xe của bạn sẽ ăn phanh kém và gây nguy hiểm khi đi đường.
  •  Nhóm bình ắc quy
  •  Nhóm vành, căm xe
  •  Nhóm cơ khí

Mỗi nhóm phụ tùng này lại có một nguyên tắc chọn phụ tùng chất lượng riêng. Những nguyên tắc chung nhất sẽ được chúng tôi đề cập trong những phần tiếp theo của bài viết.

Bỏ túi ngay cách đọc thông số lốp xe máy đơn giản nhất bạn nhé!

vo-xe-goodride-chinh-hang
Thay thế phụ tùng theo đúng thời hạn

Khi nào cần thay phụ tùng xe máy?

Thay phụ tùng xe máy gần như là một công việc bắt buộc đối với bất cứ ai sử dụng. Thông thường, trong những trường hợp sau, bạn cần phải đến tiệm để thay ngay phụ tùng cho xế yêu của mình:

  •  Thay thế đối với các phụ tùng thay định kỳ. 

Một số phụ tùng của xe máy được yêu cầu thay định kỳ để đảm bảo chất lượng của xe. Các loại phụ tùng cần được thay thế định kỳ như dầu nhớt, bugi, má phanh, … Đối với dầu nhớt, các chuyên gia khuyến khích bạn nên thay thế sau khi đi 1500 đến 2000km. Đối với bugi, thời gian định kỳ để bạn thay phụ tùng này là 8000 đến 10000km. Còn đối với má phanh, cứ sau 6000km, bạn nên kiểm tra lại một lần.

  •  Thay thế khi phát hiện hỏng hóc. 

Nhiều phụ tùng của xe bị hỏng hóc trong khi bạn đang đi trên đường. Thông thường nhất là lốp xe. Dù chưa đến kỳ thay thế, nhưng bạn cũng phải bất đắc dĩ thay lốp cho chiếc xe của mình nếu chẳng may lốp bị nổ, rách,… Nếu khi di chuyển, bạn phát hiện thấy những dấu hiệu đáng ngờ như tiếng kêu lạ, xe đi giật,… chắc chắn một số phụ tùng đã cần đến lúc phải thay thế. Hãy nhanh chóng đem xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất nhé!

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để đến ngay với Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu chưa nào?

Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu

Có khá nhiều cách để bạn có thể chọn lựa được phụ tùng chất lượng nhất. Dưới đây là những cách cơ bản mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Xin bật mí đến bạn cách khôi phục bình ắc quy khô đơn giản nhất bạn nhé!

Lốp xe chống đinh michelin
Lốp xe chống đinh michelin – thương hiệu uy tín

Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn phụ tùng, bạn nên tìm đến các thương hiệu phụ tùng uy tín. Thông thường các thương hiệu nước ngoài sẽ có chất lượng cao hơn. Tất nhiên là bạn sẽ phải chịu khoản phí cao hơn một chút. Chẳng hạn nếu bạn thay phuộc xe, bạn có thể tìm đến các thương hiệu phuộc nổi tiếng như Ohlins, Racingboy,… Hãy tìm hiểu các thương hiệu phụ tùng trước khi bạn chọn lựa bất kì loại phụ tùng nào nhé!

Kiểm tra chi tiết các linh kiện

Để đảm bảo, bạn cần kiểm tra chi tiết phụ tùng trước khi lắp đặt. Công việc kiểm tra chi tiết bao gồm kiểm tra bao bì và tem nhãn. Sản phẩm phải được gói ghém trong bao bì cẩn thận, không bị rách nát. Tem, logo phải có chữ sắc nét và đảm bảo đầy đủ mã số phụ tùng trên tem.

Thêm vào đó, bạn cũng cần kiểm tra xem phụ tùng đó có phải hàng mới hay không. Phụ tùng có bị bụi bẩn bám lên không? Vỏ, nắp đậy có dấu hiệu bị cậy, mở trước rồi hay không?

Click để bạn có ngay cách sử dụng xe máy mới mua một cách tốt nhất bạn nhé!

long-phung
Long Phụng cơ sở thay phụ tùng uy tín, đạt chuẩn

Tìm đến những cơ sở thay phụ tùng uy tín, đạt chuẩn

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để bạn tìm mua được phụ tùng chất lượng, đó là địa chỉ mua hàng. Những cơ sở bán hàng uy tín sẽ luôn cung cấp phụ tùng chính hãng và chất lượng cao nhất đến bạn. Thêm vào đó, tại cơ sở uy tín, giá phụ tùng cũng được bán đúng giá, tuyệt đối không có lợi dụng khách hàng. Bạn sẽ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Nếu nói về cơ sở thay thế phụ tùng uy tín, một trong những địa chỉ bạn nên tìm đến là cửa hàng phụ tùng xe máy Long Phụng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi cam kết đem đến quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Hiện nay, chúng tôi cũng đã sở hữu nhiều phụ tùng thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đến với Long Phụng, bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất cho từng phụ tùng bạn muốn thay.

Hy vọng bài viết Mẹo hay về lựa chọn phụ tùng xịn xò nhất 2020 cho xế yêu đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn. Để có thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ đến Long Phụng qua số điện thoại 0936 39 39 18.